วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 4

วันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2553

วันที่ 22 พฤศจิกายน 53

- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  • กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 30 ใบ
  • ปากกา จำนวน 10 แพ็ค
  • แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 12 แพ็ค
  • คู่มืออัตราเบี้ยประกัน จำนวน 1 เล่ม
  • กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 20 ใบ
  • กระเป๋า Shopping จำนวน 15 ใบ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 53

- สรุปรายการส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  • กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 20 ใบ
  • ปากกา จำนวน 4 แพ็ค
  • คู่มืออัตราเบี้ยประกัน จำนวน 5 เล่ม
  • แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 5 แพ็ค

วันที่ 24 พฤศจิกายน 53

- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  • เสื้อPolo จำนวน 6 ตัว
  • เสื้อJacket จำนวน 2 ตัว
  • กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 30 ใบ
- เช็คสินค้าในสต๊อค ดังนี้
  • เสื้อPolo จำนวน 12 ตัว
  • เสื้อJacket จำนวน 65 ตัว
  • เสื้อPolo (สัมนา) จำนวน 62 ตัว
- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขายประจำเดือน พฤศจิกายน 2553

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2553

- เย็บใบแทรกหนังสือคุ่มือตัวแทนประกันชีวิตมาตรฐาน จำนวน 1,425 ชุด
- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขายประจำเดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบส่งเสริมการขายประจำเดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  • ร่ม จำนวน 8 คัน
  • กระเป๋า Shopping จำนวน 10 ใบ
  • แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 10 แพ็ค
  • กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 20 ใบ

วันที่ 26 พฤศจิกายน 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขายประจำเดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  • กระเป๋า Shopping จำนวน 30 ใบ
  • ร่ม จำนวน 30 คัน
  • การ์ดวันเกิด จำนวน 15 ชุด
  • แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 10 แพ็

ปัญหาในการปฏิบัติงาน

- หาไฟล์งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เจอ

วิธีการแก้ไขปัญหา

- ค่อย ๆ เปิดหาไฟล์งานใหม่อีกครั้ง อย่างช้าๆ และละเอียดรอบครอบ

ประโยชน์ที่ได้รับ

- เรียนรู้การพูดคุยกับคนที่อาวุโสกว่า และรู้จักวิธีการรับโทรศัพท์ที่ถูกต้อง

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 3

วันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2553
วันที่ 15 พฤศจิกายน

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 27 ใบ
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. เสื้อ Polo จำนวน 4 ตัว
  2. กระเป๋า Shopping จำนวน 15 ใบ
  3. กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 10 ใบ
  4. แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 5 แพ็ค
  5. เสื้อ Jacket จำนวน 1 ตัว

วันที่ 16 พฤศจิกายน

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 15 ใบ
-สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนพฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้

  1. เสื้อ Polo จำนวน 5 ตัว
  2. เสื้อ Jacket จำนวน 1 ตัว
  3. กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 20 ใบ
  4. Tissue ทรงลูกเต๋า จำนวน 4 กล่อง
  5. แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 5 แพ็ค

วันที่ 17 พฤศจิกายน

- จัดแบบบันทึกข้อมูลลูกค้า จำนวน 16 ชุด
- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 7 ใบ
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 5 ใบ
  2. เสื้อ Polo จำนวน 3 ตัว
  3. คู่มือตัวแทนประกันชีวิตมาตรฐาน จำนวน 8 เล่ม
  4. ปากกา จำนวน 5 แพ็ค
  5. สมุดตารางนำวิถี จำนวน 1 เล่ม
วันที่ 18 พฤศจิกายน

- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนพฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. คู่มืออัตราเบี้ยประกัน จำนวน 2 เล่ม
  2. กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 100 ใบ
  3. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 20 ใบ
  4. กระเป๋า Shopping จำนวน 5 ใบ
  5. ร่มยาว จำนวน 2 คัน
  6. แผนการศูนย์งานของผู้จัดการ จำนวน 3 เล่ม
วันที่ 19 พฤศจิกายน

- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. ร่มยาว จำนวน 5 คัน
  2. กระเป๋า Shopping จำนวน 40 ใบ
  3. ปากกา จำนวน 6 แพ็ค
  4. คู่มืออัตราเบี้ยประกัน จำนวน 1 เล่ม
  5. กระเป๋าสปันบอนด์ จำนวน 20 ใบ

ปัญหาในการปฎิบัติงาน

- ตรวจนับรายการสินค้าผิด ทำให้สินค้าไม่ครบ

- เครื่องแฟกซ์กระดาษติด

แนวทางแก้ไขปัญหา

- ตรวจนับอีกครั้ง และนับอย่างละเอียด รอบครอบ

- ดึงกระดาษออกแล้วแฟกซ์ใหม่อีกครั้ง


ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้การใช้งานอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ที่ไม่เคยใช้ และรู้จักปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 2

วันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2553


วันที่ 8 พ.ย. 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย ประจำเดือน พฤศจิกายน 2553
- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 15 ใบ
- จัดรายงานการโอนย้ายสินค้าเข้าแฟ้ม 1 ชุด
- จัดรายงานรายละเอียดยอดสินค้าขายเข้าแฟ้ม 1 ชุด
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้

  1. กระเป๋าอเนกประสงค์ 10 ใบ
  2. กระเป๋าสปันบอนด์ 50 ใบ
  3. Tissue ทรงลูกเต๋า 5 กล่อง


วันที่ 9 พ.ย. 53

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย 6 ใบ
- เช็คสินค้าในสต๊อค ดังนี้

  1. เสื้อ Jacket 80 ตัว
  2. เสื้อ Polo จำนวน 52 ตัว

- จัดทำใบเช็คสินค้าในสต๊อค จำนวน 3 ใบ
- ปริ้นท์ใบเช็คสต๊อค รับสินค้าโครงการ 8 ใบ

10 พ.ย. 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- เย็บใบแทรกหนังสือคู่มือตัวแทนประกันชีวิตมาตรฐาน จำนวน 500 ชุด
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้

  1. กระเป๋าอเนกประสงค์ 50 ใบ
  2. แก้วน้ำแพ็คคู่ 10 แพ็ค
  3. การ์ดวันเกิด 2 ชุด
11 พ.ย. 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- เช็คสินค้าในสต๊อคและจัดเรียง ดังนี้

  1. แบบบันทึกข้อมูลลูกค้า 90 ชุด
  2. แบบประกันดังใจ 18/12 200 ชุด
  3. แบบประกันดังฝัน 50 ชุด
  4. แบบประกันห่วงรัก ป้องรัก 50 ชุด
  5. แบบประกันดังฝัน 110 100 ชุด
  6. แบบประกันกรุงเทพ 115 200 ชุด
  7. แบบประกัน ดังใจ 10/7 200 ชุด
  8. เพิ่มเติมอัตราเบี้ย 300 ชุด

12 พ.ย. 53

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย 5 ใบ
- เช็คสินค้าในสต๊อค ดังนี้
1. ปากกา 100 แพ็ค

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping 40 ใบ
  2. เสื้อ Polo 8 ตัว
  3. แก้วน้ำแพ็คคู่ 6 แพ็ค
ปัญหาในการปฎิบัติงาน

- ในการตรวจเช็คสต๊อค มีการนับผิดพลาด ทำให้จำนวนสินค้าคลาดเคลื่อน

แนวทางแก้ไขปัญหา
- ในการตรวจเช็ค ควรนับให้ละเอียด รอบครอบ


ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้การปฎิบัติงานว่าต้องมีความละเอียดรอบคอบ

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 1

วันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2553

วันที่ 1 พ.ย. 53

- จัดทำ Index รายชื่อลูกค้า ประมาณ 20 คน
- จัดสินค้าจากใบสินค้าส่งเสริมการขาย ดังนี้
  1. กระเป๋าอเนกประสงค์ 20 ใบ
  2. แก้วน้ำแพ็คคู่ 30 แพ็ค
  3. ปากกา 6 แพ็ค
  4. กระเป๋าสปันบอนด์ 20 ใบ
  5. Tissue ทรงลูกเต๋า 10 กล่อง
  6. การ์ดวันเกิด 3 ชุด
  7. แบบประกันดังฝัน 5 ใบ
  8. คู่มือตัวแทน 2 ใบ

วันที่ 2 พ.ย. 53

- จัดเรียงและทำ Index รายการโอนย้ายสินค้า เดือนมกราคม ถึง เดือนธันวาคม 2552
- รายงานการตัดชำรุดสินค้า เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนธันวาคม 2552
- รายงานใบรับจากการผลิต เดือนมกราคม ถึง เดือนเมษายน 2552
- รายงานสรุปยอดขายตามประเภทสินค้า เดือนมกราคม ถึง เดือนธันวาคม 2552 และ เดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2553
- รายงานรายละเอียดยอดสินค้าขาย เดือนมกราคม ถึง เดือนธันวาคม 2552 และ เดือนมกราคม ถึง เดือน ตุลาคม 2553

วันที่ 3 พ.ย. 53

- สรุปรายงานการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขายประจำเดือน ตุลาคม 2553
- สรุปการสั่งซื้ออุปกรณ์ส่งเสริมการขายประจำปี 2553 จำนวน 4 ไตรมาส

วันที่ 4 พ.ย. 53

- จัดเอกสารสรุปและทำ Index รายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขายประจำเดือน ปี 2549 ถึงปี 2551
- สรุปประจำเดือนและทำ Index วัสดุส่งเสริมการขายของปี 2552 ถึงปี 2553
- ปั้มตรา ส่วนส่งเสริมการตลาด ลงใน Label ที่อยู่ของสาขาต่าง ๆ ประมาณ 700 แผ่น

วันที่ 5 พ.ย. 53

- ทำ Index และสรุปรายการสั่งสินค้าส่งเสริมการขาย ว่าสินค้าอนุมัติวันไหน ได้รับเมื่อไหร่ และจำนวนกี่ชิ้น ในปี 2553 จำนวน 3 ไตรมาส
- ปั้มตรา ส่วนส่งเสริมการตลาด ลงใน Label ที่อยู่ของสาขาต่าง ๆ ประมาณ 500 แผ่น

ปัญหาในการปฏิบัติงาน

- สรุปยอดขายได้ตัวเลขไม่ลงตัว และทำยังไม่ค่อยเป็น

แนวทางในการแก้ปัญหา

- ตรวจสอบตัวเลขใหม่อย่างละเอียด และเวลามีปัญหาอะไรก็จะสอบถามพี่ที่ให้งานว่าควรทำอย่างไร

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้การเข้าสังคมที่ใหญ่ขึ้น เรียนรู้การทำงานกับผู้อื่น