วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 8

วันที่ 20 - 24 ธันวาคม 2553

วันที่ 20 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนธันวาคม 2553
- จัดส่งสินค้าไปยังสาขา ดังนี้
  1. สาขาหาดใหญ่ จำนวน 2 กล่อง
  2. สาขาพิษณุโลก จำนวน 3 กล่อง
  3. สาขาตรัง จำนวน 1 กล่อง
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 200 ใบ
  2. ร่มยาว (ด้ามไม้) จำนวน 15 คัน
  3. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 70 ใบ

วันที่ 21 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนธันวาคม 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 95 ใบ
  2. ร่มยาว (ด้ามไม้) จำนวน 25 คัน
  3. กระดาษห่อของขวัญ จำนวน 10 แผ่น
  4. แบบบันทึกข้อมูลลูกค้า จำนวน 2 ชุด

วันที่ 22 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนธันวาคม 2553
- จัดส่งสินค้าไปยังสาขา ดังนี้
  1. สาขาชุมพร จำนวน 2 กล่อง
  2. สาขาตรัง จำนวน 2 กล่อง
  3. สาขาภูเก็ต จำนวน 1 กล่อง
  4. สาขาขอนแก่น จำนวน 1 กล่อง

วันที่ 23 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนธันวาคม 2553
- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 5 ใบ
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. ร่มยาว (ด้ามไม้) จำนวน 8 คัน
  2. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 250 ใบ
  3. กระเป๋า Shopping จำนวน 4 ใบ

วันที่ 24 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือนธันวาคม 2553
- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 92 ใบ
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 65 ใบ
  2. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 50 ใบ
  3. นาฬิกา จำนวน 17 เรือน
  4. ร่มยาว (ด้ามไม้) จำนวน 10 คัน

ปัญหาในการปฎิบัติงาน

- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อซ้ำสองครั้ง
- ปริ้นท์ใบเสนอขายผิดหน้า

แนวทางในการแก้ไขปัญหา

- เวลาจัดสินค้าเสร็จแล้ว ให้เซ็นชื่อกำกับไว้ในใบสั่งซื้อสินค้า
- ตรวจเช็คใบเสนอขายก่อนว่าลูกค้าต้องการปริ้นท์หน้าไหน ก่อนที่จะทำการปริ้นท์

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้ที่อาวุโสกว่า และเรียนรู้การปฎิบัติตัวที่เหมาะสมกับผู้ใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 7

วันที่ 13-17 ธันวาคม 2553

วันที่ 13 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน ธันวาคม 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งจองสินค้าเทศกาล ดังนี้
  1. ไดอารี่ (ปกแข็ง) จำนวน 1,300 เล่ม
  2. ปฎิทินตั้งโต๊ะ จำนวน 1,250 เล่ม
  3. Year Plan จำนวน 750 เล่ม

วันที่ 14 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน ธันวาคม 2553
- ปริ้นท์ใบสั่งซื้อสินค้าเทศกาลปี 2554 จำนวน 150 ใบ
- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 27 ใบ
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้ิอ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 10 ใบ
  2. คู่มือตัวแทนมาตรฐาน จำนวน 3 เล่ม

วันที่ 15 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน ธันวาคม 2553
- ตัดสต๊อคสินค้าจากใบสั่งซื้อสินค้าเทศกาล ดังนี้
  1. ปฎิทินตั้งโต๊ะ จำนวน 4,633 ชิ้น
  2. ไดอารี่ (ปกแข็ง) จำนวน 963 เล่ม
  3. ไดอารี่ (ปกหนัง) จำนวน 188 เล่ม
  4. Year Plan จำนวน 904 เล่ม
  5. ส.ค.ส. จำนวน 600 ชุด
  6. ปฎิทินแขวน จำนวน 1,349 ชิ้น

วันที่ 16 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน ธันวาคม 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 100 ใบ
  2. นาฬิกา จำนวน 25 เรือน
  3. เสื้อ Jacket จำนวน 3 ตัว
  4. แบบประกันกรุงเทพ 115 จำนวน 50 ใบ
  5. แบบประกัน 18/12 จำนวน 40 ใบ

วันที่ 17 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน ธันวาคม 2553
- โทรแจ้งลูกค้าให้มารับสินค้าเทศกาล ปี 2554 จำนวน 20 ราย
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. ร่ม จำนวน 25 คัน
  2. กระเป๋า Shopping จำนวน 170 ใบ
  3. นาฬิกา จำนวน 8 เรือน
  4. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 30 ใบ

ปัญหาในการปฏิบัติงาน

- นำสินค้าออกมาจากห้ีองสต๊อคมากเกินไป ไม่มีที่เก็บสินค้า

วิธีแก้ไขปัญหา

- ก่อนนำสินค้าออกมาจากห้องสต๊อค ต้องเช็คก่อนว่าสินค้าใกล้หมดหรือยัง ถ้าใกล้หมดแล้วค่อยนำสินค้าออกมา

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้เรียนรู้หลักการทำงานต่างๆ และการทำงานที่รอบครอบมากขึ้น

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 6

วันที่ 7-9 ธันวาคม 2553

วันที่ 7 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมเดือน ธันวาคม 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 30 ใบ
  2. เสื้อ Jacket จำนวน 2 ตัว
  3. ร่ม จำนวน 5 คัน

วันที่ 8 ธันวาคม 53

- สรุปรายการจำหน่ายสินค้าส่งเสริมเดือน ธันวาคม 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งจองสินค้าเทศกาล ดังนี้
  1. ปฎิทินแขวน จำนวน 200 แผ่น
  2. Year Plan จำนวน 50 เ่ล่ม
  3. ส.ค.ส. จำนวน 50 ชุด

วันที่ 9 ธันวาคม 53

- จัดสินค้าจากใบสั่งจองสินค้าเทศกาลและเช็คสต๊อคสินค้า ดังนี้
  1. ปฎิทินแขวน จำนวน 450 แผ่น
  2. Year Plan จำนวน 250 เล่ม
  3. ส.ค.ส. จำนวน 140 ชุด
  4. ปฎิทินตั้งโต๊ะ จำนวน 1,400 แผ่น

ปัญหาในการปฏิบัติงาน

- เครื่องปริ้นท์ติด ปริ้นท์ไม่ออก

วิธีการแก้ไขปัญหา

- ดึงกระดาษออกแล้วปริ้นท์ใหม่อีกครั้ง

ประโยชน์ที่ได้รับ

- สามารถทำงานต่างๆ ได้ด้วยตนเอง และรู้ท้ักษะต่างๆ ในการทำงาน

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การปฎิบัติงานสัปดาห์ที่ 5

วันที่ 29 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2553

วันที่ 29 พฤศจิกายน 53

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 10 ใบ
- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- โทรศัพท์แจ้งลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้า จำนวน 4 ราย
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 20 ใบ
  2. แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 15 แพ็ค

วันที่ 30 พฤศจิกายน 53

- ปริ้นท์ใบเสนอขาย จำนวน 13 ใบ
- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. กระเป๋า Shopping จำนวน 5 ใบ
  2. สมุดตารางนำวิถี จำนวน 3 เล่ม
  3. คู่มือสอบตัวแทนประกันชีวิต จำนวน 2 เล่ม
  4. ร่ม จำนวน 2 คัน
  5. แก้วน้ำ (แพ็คคู่) จำนวน 4 แพ็ค

วันที่ 1 ธันวาคม 53

- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดสินค้าจากใบสั่งจองสินค้าเทศกาล ดังนี้
  1. ปฎิทินแขวน จำนวน 1,481 แผ่น

วันที่ 2 ธันวาคม 53

- สรุปรายการสินค้าส่งเสริมการขาย เดือน พฤศจิกายน 2553
- จัดทำใบนำส่งสินค้า ดังนี้
  1. กระเป๋าอเนกประสงค์ จำนวน 50 ใบ
  2. การ์ดวันเกิด จำนวน 80 ใบ
  3. ใบสำรวจความคิดเห็น จำนวน 10 เล่ม

วันที่ 3 ธันวาคม 53

- จัดส่งสินค้าไปยังสาขาเชียงใหม่ และสาขาชลบุรี จำนวน 2 กล่อง
- จัดสินค้าจากใบสั่งจองสินค้าเทศกาล ดังนี้
  1. Year Plane ประมาณ 500 เล่ม
- จัดสินค้าจากใบสั่งซื้อ ดังนี้
  1. ร่มพับ 3 ตอน จำนวน 10 คัน
  2. ร่มกอล์ฟ จำนวน 10 คัน
  3. การ์ดวันเกิด จำนวน 30 ชุด
  4. กระเป๋า Shopping จำนวน 150 ใบ

ปัญหาในการปฏิบัติงาน

- จัดสินค้าผิดจากใบสั่งซื้อ

วิธีการแก้ไขปัญหา

- ตรวจเช็คสินค้าทุกครั้งว่าสินค้าครบหรือไม่ ก่อนที่จะให้ลูกค้า

ประโยชน์ที่ได้รับ

- เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น และรู้จักอ่อนน้อมกับผู้ใหญ่